Lợi ích của việc lắp đặt máy bán hàng tự động nơi công cộng

Nơi công cộng là khu vực vui chơi đông người qua lại, nhu cầu mua sắm rất cao. Việc lắp đặt máy bán hàng tự động nơi công cộng là rất cần thiết và đã được rất nhiều khách hàng hài lòng và đón nhận. Vậy cụ thể những lợi ích nó đem lại cho cả người bán và người mua là gì và liệu có nên đầu tư phát triển mô hình này rộng khắp Việt Nam để thay thế cho các mô hình bán hàng truyền thống nhỏ lẻ không ?

Hãy xem tiếp phía dưới để có cái nhìn chi tiết hơn nhé >>>


Những lợi ích của việc lắp đặt máy bán hàng tự động nơi công cộng


Lợi ích của việc đặt máy bán hàng tự động nơi công cộng
Máy bán hàng tự động tại phố đi bộ Hà Nội
Sau hơn một năm UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội lắp đặt, đưa vào sử dụng máy bán nước tự động quanh hồ Hoàn Kiếm, đến nay hình ảnh này đã trở nên quen thuộc với người dân cũng như du khách khi có dịp tham quan không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và khu vực lân cận. Đến nay, đã có 7 máy bán nước tự động được lắp đặt, mỗi máy chiếm diện tích chỉ 1,2m², chứa 300 sản phẩm, được bảo quản ở nhiệt độ 05 độ C.
                                               Máy bán hàng tự động tại trường học
Học sinh và phụ huynh thích thú tò mò với máy bán hàng tự động


Cũng là một người đã từng mua hàng từ máy bán hàng tự độngông Nguyễn Mạnh Hùng ( Phố Hàng Bông, Quận Hoàn Kiếm) nhận xét: chủ trương lắp đặt máy bán hàng tự động quanh khu vực Hồ Gươm, đặc biệt là trên các tuyến phố đi bộ đã tạo nên điểm nhấn về văn minh thương mại. Ông Hùng hy vọng thời gian tới thành phố tiếp tục mở rộng phạm vi lắp đặt để phục vụ đông đảo nhân dân. 

Phản ứng tích cực không khác với ông Hùng, chị Mai Hồng Minh ( cư dân sống ngay sát Bờ Hồ ) chia sẻ: cá nhân tôi nhận thấy, sự xuất hiện của cây bán nước tự động tại các điểm quanh Bờ Hồ quả thực rất hữu ích cho tôi mỗi khi tập thể dục buổi sáng, nguồn nước mát lạnh xua tan cơn nóng lực và khiến tôi thực sự thấy thoải mái và khỏe khắn hơn rất nhiều, tôi cũng không phải mang nước đi theo mỗi khi chạy quanh bờ hồ nữa, giá nước bằng giá bán thị trường, mua hàng nhanh chóng trong mấy giây mà cũng không phải chờ đợi thanh toán. Tôi hi vọng rằng mô hình bán hàng này được áp dụng ở nhiều nơi để mọi người thấy được giá trị thiết thực của loại máy bán hàng thông minh này
Mặc dù những ưu điểm của máy bán hàng tự động rất lớn, song nó cũng có những hạn chế như không nhận tiền cong vênh, các máy tại khu vực hồ Hoàn Kiếm cũng chưa có chức năng trả lại tiền thừa (nhưng sẽ gợi ý để khách hàng mua sản phẩm tương đương giá trị còn lại); sản phẩm bán trong máy chủ yếu là thức uống, chưa có thức ăn, đồ ăn nhanh như máy bán hàng tự động ở nước ngoài, do vậy chưa thỏa mãn tối đa nhu cầu người tiêu dùng...

Tuy nhiên đó chỉ là phần rất nhỏ hạn chế trong rất nhiều lợi ích nó mang lại cho cộng đồng nơi công cộng, việc quan trọng sự đón nhận và giá trị thiết thực của nó đem lại cho người dân còn về những hạn chế kia là phần cải tiến và ứng dụng công nghệ chắc chắn không là trở ngại lớn trong xu thế công nghệ 4.0 hiện nay. 

Hà Nội sẽ lắp đặt thêm máy bán hàng tự động tại các điểm công cộng


Máy bán hàng tự động tại bệnh viện Hà Nội
Máy bán hàng tự động tại bệnh viện 


Ông Lê Hồng Thăng, Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết:  Để hoàn thiện tiêu chí lắp đặt máy bán hàng tự động tại các địa điểm công cộng, Sở Công Thương tiếp tục đề nghị các sở, ngành, địa phương tham gia góp ý, đề xuất các địa điểm công cộng như công viên, vườn hoa, bến xe, nhà ga, nhà chờ hành khách, di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh và các địa điểm sử dụng cho mục đích công cộng… 

Dự kiến, trong tháng 11-2017, Sở Công Thương sẽ thành lập Tổ liên ngành để khảo sát thực tế các địa điểm, tổng hợp mạng lưới các vị trí lắp đặt, trình UBND thành phố phê duyệt đề án “Mạng lưới máy bán hàng tự động đặt tại địa điểm công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2020”.


Máy bán hàng tự động trên đường phố Hà Nội
Máy bán hàng tự động trên đường phố Hà Nội

Ngoài ra, theo thông tin từ Sở Công Thương Hà Nội, UBND quận Tây Hồ đang hoàn thiện phương án tổ chức phố đi bộ Trịnh Công Sơn; đồng thời tiến hành cải tạo, chỉnh trang, hoàn chỉnh hạ tầng khu vực dự kiến diễn ra sự kiện. Việc lắp đặt máy bán hàng tự động TPU trên địa bàn quận Tây Hồ sẽ do Công ty cổ phần dịch vụ công nghệ Tân Phát ETEK triển khai sau khi UBND thành phố phê duyệt đề án mạng lưới máy bán hàng tự động.

Có thể thấy, bước đầu máy bán hàng tự động đã góp phần tích cực thay đổi thói quen mua sắm của một bộ phận người dân, nhất là phục vụ thiết thực cho người dân tại các bệnh viện, học sinh, sinh viên trong trường học, người lao động trong các doanh nghiệp. Thời gian tới, nếu phát huy được những ưu điểm, máy bán hàng tự động được kỳ vọng sẽ trở thành một điểm nhấn thương mại hiện đại, văn minh tại Hà Nội.

Một số bài viết tham khảo:


———————————————————————————–


MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ TÂN PHÁT ETEK

Nhà cung cấp Máy bán hàng tự động TPU Chất lượng cao

Địa chỉ: 189 Phan Trọng Tuệ – Thanh Trì – Hà Nội

Hotline
0987.93.93.28

Chúng tôi phục vụ quý khách 24/7 kể cả thứ 7 và chủ nhật

Website:Tpu.VnBanhangtudong.VnTpa.Com.VnHethongdoxe.Com

Nhận xét